การบริหารจัดการพื้นที่นิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ (Operational Management of Exhibition Space in a Museum)
15 - 16 พฤษภาคม 2568 //=$r_m['starttime'].' - '.$r_m['endtime']; // } // } // } ?>
เวลา 9:00 - 16:00 น.
ห้องยูเรก้า ชั้น 2 อาคารสำนักงาน NSM คลองห้า ปทุมธานี
เอกสารประกอบ
1. หลักสูตรการบริหารจัดการพื้นที่นิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ .pdf2. กำหนดการ การบริหารจัดการพื้นที่นิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ .pdf
เรียนรู้ทุกขั้นตอนการจัดการนิทรรศการ ตั้งแต่การจัดการพื้นที่และเจ้าหน้าที่ ไปจนถึงการดูแลและซ่อมบำรุง ให้ทุกส่วนทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รับจำนวน 30 ท่าน
ค่าลงทะเบียน
- บุคคลทั่วไป 2,800 บาท
- สมาชิก NSM Member Club ลดเหลือ 2,500 บาท
ภาพรวมการบริหารจัดการพื้นที่นิทรรศการในพิพิธภัณฑ์
- ภารกิจประจำวันและการดำเนินงาน
- โครงสร้างการบริหารจัดการพื้นที่/หน้าที่
- งบประมาณในการบริหารจัดการ
การเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์
- การบริหารจัดการข้อมูลการจองเข้าชม และการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ต้อนรับ
- การเตรียมความพร้อมนิทรรศการและพื้นที่ต่าง ๆ
- การเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและอาสาสมัคร
การดำเนินงานระหว่างพิพิธภัณฑ์เปิดให้บริการ
- การบริหารจัดการเมื่อผู้เข้าชมมาถึง อพวช.
- การดูแลชิ้นงานและนิทรรศการในระหว่างวัน
- การสื่อสารระหว่างหน่วยงานภายใน
- การบริการและการให้ข้อมูลแก่ผู้เข้าชมเบื้องต้น
- การดูแลการปฏิบัติงานของอาสาสมัคร
- การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นประจำวันจากการการปฏิบัติงานเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
การดำเนินงานประจำวันหลังจากเสร็จสิ้นการเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์
- การตรวจสอบพื้นที่นิทรรศการก่อนปิดระบบนิทรรศการ
- การรายงานผลการปฏิบัติงานประจำวัน
การดำเนินงานด้านการซ่อมบำรุง
- แนวทางการดูแลรักษานิทรรศการให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์
บุรวัชร์ นาคสู่สุข
นักวิชาการ
กองวิจัยและบริการวิชาการ
โทร 02 577 9999 ต่อ 1496
E-mail burawat@nsm.or.th
ข้อมูลการอบรมและการลงทะเบียน
พิมพ์ผกา ทรายข้าว
นักวิชาการ
กองวิจัยและบริการวิชาการ
โทร 02 577 9999 ต่อ 1492
E-mail pimphaka@nsm.or.th
ข้อมูลการลงทะเบียนและการจองที่พัก
นางสาวธันย์ชนก นาสวัสดิ์
เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป
กองจัดระบบบริการผู้เข้าชม
โทร 02 577 9999 ต่อ 2104
E-mail thanchanok.N@nsm.or.th